ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่

ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่

ในหลวง พระราชินีทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร
ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่

ออกแบบ ต่อจากนั้น ทรงประเคนจตุปัจจัยไทยธรรมถวายพระสงฆ์ ทรงหลั่งทักษิโณทก พระสงฆ์ถวายอนุโมทนา ถวายอดิเรก จบแล้ว พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายฐาปน สิริวัฒนภักดี เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแผ่นศิลา เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย และพระนามาภิไธยต่อจากนั้น เสด็จพระราชดำเนินไปทรงกราบที่หน้าเครื่องนมัสการ ทรงลาพระสงฆ์ แล้วเสด็จพระราชดำเนินไปยังห้องจัดนิทรรศการ ทอดพระเนตรวีดิทัศน์ข้อมูลโครงการปรับปรุงและดัดแปลงศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สมควรแก่เวลา จึงประทับรถยนต์พระที่นั่ง เสด็จพระราชดำเนินกลับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นศูนย์การประชุมแห่งแรกของประเทศไทย ที่รัฐบาลได้ดำเนินการจัดสร้างขึ้นบนเนื้อที่ 53 ไร่ 15 ตารางวา เพื่อเป็นสถานที่จัดการประชุมสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ เมื่อปี 2538 และใช้ประโยชน์ในกิจการอื่น ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดศูนย์การประชุม ฯ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2534และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้เชิญพระนามาภิไธยเป็นชื่ออาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติว่า “ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 12 สิงหาคม 2535ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่

ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่

ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่

ในหลวง พระราชินี ทรงเปิดอาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ ต่อมาเมื่อปี 2560 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้มีการปรับปรุงดัดแปลงอาคารศูนย์การประชุมเพื่อให้มีความทันสมัย และมีมาตรฐานระดับสากล พร้อมทั้งเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ของประเทศไทย ซึ่งเป็นธุรกิจบริการที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจ โดยสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ และกระจายรายได้ไปสู่ธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ผสมผสานกับความล้ำสมัยของเทคโนโลยีสากล และน้อมนำพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงสืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชกรณียกิจของพระบรมชนกนาถ และพระบรมราชชนนี รวมทั้งได้รับแรงบันดาลใจจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มาใช้ในการสร้างสรรค์การออกแบบภายในศูนย์การประชุม ฯ แต่ละพื้นที่ของอาคารจึงมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่งดงาม อาคารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์แห่งใหม่ ข่าวออกแบบ มีการขยายพื้นที่มากกว่าเดิม 5 เท่า หรือประมาณ 300,000 ตารางเมตร และใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างชั้นสูง เป็นอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานอาคารเขียว รวมทั้งมีระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสากล นอกจากนี้ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ยังได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดงานประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือเอเปค 2022 (Asia-Pacific Economic Cooperation: APEC 2022) ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 โดยจะได้ใช้ศักยภาพของศูนย์การประชุม ฯ อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อต้อนรับผู้นำประเทศต่าง ๆ และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานทุกคน

ศุภัช ศุภชลาศัยจากนักเศรษฐศาสตร์สู่กรรมการ กสทช.(เสียงข้างน้อย) Previous post “ศุภัช ศุภชลาศัย” จากนักเศรษฐศาสตร์สู่กรรมการ “กสทช.” (เสียงข้างน้อย)
เนย โชติกา พาลูกเรียนรู้การแบ่งปัน เผยนิสัยลูกชายขี้อายได้พ่อ ลูกสาวสู้กล้องได้แม่ Next post “เนย โชติกา” พาลูกเรียนรู้การแบ่งปัน เผยนิสัยลูกชายขี้อายได้พ่อ ลูกสาวสู้กล้องได้แม่